(024)33 811 1880971 881 886
(Mở cửa: 9h - 18h30)

Trải nghiệm HyperX Savage EXO: SSD gắn ngoài tốc độ cao có thể mang game mình thích đi khắp mọi nơi

1.965 ngày trước

Ổ cứng di động HyperX Savage EXO thực sự là một chiếc SSD gắn ngoài vô cùng tiện dụng với tốc độ rất cao, phù hợp để game thủ lưu trữ tất cả các trò chơi yêu thích, tất nhiên nhạc nhẽo hay phim ảnh nặng cũng rất tiện.

Hiện tại các tựa game hay xứng tầm bom tấn càng ngày càng nặng nề, mỗi game lên tới cả chục GB và quả thực với những ai hay di chuyển, phải ngồi các quán net thì việc duy trì chơi game mình thích quả thực là vô cùng khó khăn bởi ngồi down lại thực sự là cực hình. 

Thế nhưng với chiếc SSD tốc độ cao gắn ngoài siêu tiện lợi HyperX Savage EXO thì mọi phiền muộn của bạn trong việc mang game đi khắp mọi nơi hay chia sẻ file cài với bạn bè là vô cùng dễ dàng! Sau đây là trải nghiệm của chúng tôi với sản phẩm siêu tiện lợi rất đáng chú ý này:

Vỏ hộp của HyperX Savage EXO, ghi tõ tốc độ của sản phẩm và khẳng định rằng nó hỗ trợ chuẩn USB 3.1 gen 2 mới băng thông cực lớn.

HyperX Savage EXO và dàn phụ kiện, đáng chú ý nhất là 2 dây nối USB C - C và USB C - A.

Nhân vật chính của chúng ta.

Thực tế thì HyperX Savage EXO trông như thỏi kem vậy và cầm trên tay thì rất nhẹ, nhưng cảm giác build thì lại vô cùng chắc chắn và mát mẻ bởi lớp vỏ kim loại chắc chắn bên ngoài.

HyperX Savage EXO mặt sau có một số thông tin, bản tôi test dung lượng 480GB.

Cổng USB C trên chiếc SSD này, khi cắm vào máy tính thì đèn bên cạnh sẽ bật sáng.

Nhìn chung thì thiết kế bên ngoài của HyperX Savage EXO khá đẹp mắt, gọn gàng và nhét vào túi quần bò mang đi mang lại cũng được, hết sức tiện lợi đúng với tiêu chí tiện lợi cho những game thủ hay phải di chuyển nhiều.

Thực tế thì game thủ có thể copy file cài game vào đây rồi mang tới chỗ khác có máy tính cài ra chơi, hoặc cài thẳng các game trong tài khoản Steam vào đây, cắm vào laptop cấu hình cao nhưng SSD dung lượng thấp hoặc PC ở nơi mình ở là dùng được ngay chỉ sau một vài bước cài đặt đơn giản.

Bây giờ chúng ta sẽ cùng thử tốc độ của HyperX Savage EXO:

Bài test đầu tiên của tôi là cắm HyperX Savage EXO với dây USB C to C vào máy tính, tuy nhiên do mainboard không hỗ trợ / không nhận đúng driver nên tốc độ ghi vô cùng thấp, hết sức khó hiểu. Các bạn có thể xem kết quả thử nghiệm phía dưới đây.

Tôi sử dụng mainboard Asrock Fatal1ty AB350 Gaming K4, có lẽ chiếc SSD này sẽ bị lỗi trên một số dòng bo mạch chủ tương tự nên game thủ hãy chú ý nhé.

Để 'thử lại' thì tôi đã chuyển sang dùng sợi cáp USB C to A để test:

Vâng bây giờ thì tốc độ đã khá hơn rất nhiều, xứng đáng hơn với một chiếc SSD. Game thủ hoàn toàn có thể yên tâm rằng dữ liệu luân chuyển qua chiếc ổ cứng gắn ngoài HyperX Savage EXO này sẽ vô cùng nhanh nếu như hỗ trợ đúng chuẩn USB 3.1.

Thực tế thì tốc độ này khá ổn để cài game hay load game rồi, nhưng mà vẫn chưa đúng với giới thiệu lắm nên để cho chắc tôi đã chuyển sang máy khác chạy lại, và kết quả còn tăng thêm không ít:

Vâng tốc độ đọc ghi tuần tự thì tăng kha khá, nhưng cái quan trọng là đọc ghi ngẫu nhiên (4K) thì lại không mấy nên gần như ảnh hưởng tới sử dụng thực tế là... như nhau.

Các tin liên quan