(024)33 811 1880971 881 886
(Mở cửa: 9h - 18h30)

Ổ SSD Intel 660p sử dụng QLC NAND, rẻ hơn so với NVMe SSD truyền thống

2.004 ngày trước

Cuộc chạy đua của các nhà sản xuất về công nghệ nhằm mang đến cho người dùng công nghệ mới nhất đã và đang thúc đấy khách hàng có thêm sự lựa chọn cho riêng mình. Và mới đây hãng intel đã trang bị công nghệ mới cho dùng ổ cứng SSD Intel 660p mà hãng mới ra mắt. 

Ổ SSD Intel 660p sử dụng QLC NAND, rẻ hơn so với NVMe SSD truyền thống 1

Được biết sản phẩm này được hãng tích hợp 4-bit quad-level cell (QLC) NAND flash để làm chip nhớ. Nếu bạn để ý có thể thấy điều này rất giống với cách làm của Samsung trước đó.

Hiện tại vẫn chưa rõ giá bán của ổ cứng này sẽ là bao nhiêu nhưng đây hứa hẹn sẽ là bộ nhớ thể rắn có tốc độ cao, có dung lượng lớn hón những giá thành có thể sẽ tốt hơn so với trước đây.

Ổ SSD Intel 660p sử dụng QLC NAND, rẻ hơn so với NVMe SSD truyền thống 2

Công nghệ flash QLC 3D 64 lớp của Intel là bước tiếp theo để tăng dung lượng lưu trữ flash. MLC flash lưu trữ hai bit trên mỗi cell và TLC flash lưu trữ ba, nhưng QLC có bốn bit mỗi cell. 

Với công nghệ QLC NAND, ổ cứng SSD M.2 Pcie Intel 660p đã góp phần làm giảm giá thành bộ nhớ mà vẫn tăng hiệu năng hoạt động của ổ cứng. Đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm được nhiều người mong đợi có thể thay thế các sản phẩm cũ với giá thành cao hơn. Nếu bạn là một người tiêu dùng thông minh thì đây sẽ là cơ hội để bạn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Các tin liên quan