(024)33 811 1880971 881 886
(Mở cửa: 9h - 18h30)

Không nên cập nhật Windows 10 April Update đối với các thiết bị sử dụng ổ cứng SSD Intel và Toshiba

2.141 ngày trước

Một người điều hành trong các đại lý của Microsoft đã cho biết rằng, những thiết bị đang sử dụng ổ cứng SSD của Intel và Toshiba sẽ gặp lỗi không thể khởi động khi tiến hành nâng cấp. Công ty hiện đang làm việc với Toshiba và Intel để khắc phục vấn đề, bản vá lỗi sẽ được triển khai vào tuần tới.

Không nên cập nhật Windows 10 April Update đối với các thiết bị sử dụng ổ cứng SSD Intel và Toshiba 1

Microsoft đã tiến hành chặn các thiết bị đang sử dụng ổ SSD của Toshiba cập nhật Windows 10 April 2018 Update. Đồng thời, Microsoft đã đưa ra xác nhận rằng nếu các máy tính đang sử dụng ổ SSD của Toshiba vẫn nâng cấp lên phiên bản mới nhất, thì tuổi thọ pin có thể thấp hơn, cũng như gặp một số vấn đề liên quan đến hiệu suất. May mắn là sự cố này chỉ ảnh hưởng đến các thiết bị như: Toshiba XG4 Series, Toshiba XG5 Series và Toshiba BG3 SSD.

Đối với người dùng đang sử dụng SSD của Intel, Microsoft đã thừa nhận sự cố làm thiết bị không thể khởi động lại khi tiến hành nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update. Sự cố không tương thích đến từ hệ điều hành mới này, đã làm ảnh hưởng đến hiệu suất và độ ổn định của thiết bị.

Hiện tại không có bất kỳ giải pháp nào cho vấn đề này, tuy nhiên bản có thể tiến hành quay về version trước đó của Windows 10 theo hướng dẫn dưới, hoặc đợi bản vá lỗi tiếp theo từ Microsoft.

Các tin liên quan