(024)33 811 1880971 881 886
(Mở cửa: 9h - 18h30)

Intel mở rộng khả năng của máy tính hiện đại tại triển lãm Computex 2018

2.134 ngày trước

Vừa qua, tại triển lãm Computex tại Đài Bắc, Ông Gregory Bryant - Phó chủ tịch cấp cao và giám đốc điều hành Nhóm Client Computing (Intel Corporation) đã chia sẻ tầm nhìn của hãng về tương lai của máy tính cá nhân và những công nghệ mới sẽ giúp mở rộng hệ sinh thái công nghệ hiện nay và biến tương lai đó trở thành hiện thực. Tương lai đó chính là khả năng biến đổi một chiếc máy tính cá nhân trở thành một nền tảng có thể tiếp sức cho khả năng công nghệ của mỗi cá nhân.

Theo một nghiên cứu gần đây, có tới 80% người được hỏi cho biết, họ chọn máy tính là giải pháp khi họ muốn nhanh chóng hoàn thành một công việc gì đó. Chưa bao giờ, con người lại dễ bị mất tập trung như hiện nay. Dữ liệu nghiên cứu cũng cho biết hiện nay, trung bình mỗi chúng ta không thể tập trung được quá 3 phút. Nguyên nhân có thể kể đến đó là tính chất của công việc và cách chúng ta làm việc đã và đang dần thay đổi, cách con người kết nối với nhau cũng đã thay đổi, và công nghệ là động lực chính của xu hướng này.

Intel mở rộng khả năng của máy tính hiện đại tại triển lãm Computex 2018 1

Để ứng phó trước những thay đổi đó, có một cơ hội cải thiện đáng kể những trải nghiệm máy tính của người dùng nhằm phục vụ nhu cầu hàng ngày tốt hơn và giúp con người tập trung vào những gì thật quan trọng đối với họ. Biến điều đó trở thành một ý thức cộng đồng trong mỗi cá nhân. Để đạt được điều đó, chúng ta cần phải đổi mới máy tính cá nhân theo 5 mục đích chính: hiệu suất, khả năng kết nối, thời gian sử dụng pin, khả năng thích nghi và sự thông minh.

Hiệu suất hoạt động tối ưu

Intel đã giới thiệu những sản phẩm công nghệ mới nhất cho máy tính xách tay với bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 8: dòng Whiskey Lake U và dòng Amber Lake Y, giúp tăng hiệu suất làm việc gấp hàng chục lần và Wi-Fi tích hợp gigabit. Bắt đầu từ mùa thu năm nay, sẽ có hơn 140 mẫu máy xách tay mới và máy 2-trong-1 sẽ được các nhà sản xuất OEM giới thiệu ra thị trường. Đối với máy tính để bàn, hãng sẽ giới thiệu dòng bộ xử lý seri X và dòng bộ vi xử lý Intel Core S thế hệ mới cũng vào cuối năm nay.

Ngoài khả năng xử lý, ổ cứng Intel Optane SSD 905P, đã được nâng cấp với chuẩn kết nối M2, hiệu năng bền bỉ vượt trội, ổ cứng Intel Optane SSD mỏng và mới này có hiệu suất cao cho phép giảm thời gian chờ và tăng tốc độ tính toán hơn các sản phẩm cũ khá nhiều.

Dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Intel vào tháng 6 này, Intel công bố phiên bản đặc biệt giới hạn của bộ xử lý Intel Core i7-8086K thế hệ thứ 8, mẫu vi xử lý đầu tiên của Intel với xung nhịp lên đến 5.0 GHz.

Kết nối

Tại Hội Nghị Di động toàn cầu (Mobile World Congress) vừa qua, lãnh đạo Intel đã có bài phát biểu về tầm quan trọng của 5G. Hiện nay nhà cung cấp Sprint đã tham gia trong vai trò đối tác bán lẻ các sản phẩm côgn nghệ mang nền tảng Intel và các máy tính cá nhân kết nối 5G trên phạm vi toàn cầu, Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo và Microsoft đang hợp tác với Intel để giới thiệu máy tính xách tay kết nối 5G và máy tính 2-trong-1 vào năm 2019.

Cùng với việc giới thiệucông nghệ 5G, Intel dự định sẽ giới thiệu thêm 10 mẫu PC kết nối với 4G từ những đối tác như Acer, Asus, Dell và HP – để bổ sung vào 25 mẫu hiện có trên thị trường. Những chiếc PC luôn-kết-nối này không những mỏng nhẹ đẹp, mà còn được trang bị khả năng vận hành cao.

Sử dụng pin cả ngày

Màn hình máy tính là linh kiện tiêu hao pin nhiều nhất trong mỗi thiết bị công nghệ. Một trong những giải pháp chúng tôi đang tìm kiếm nhằm giúp tăng thời lượng pin cho cả ngày là dự án đồng nghiên cứu Công nghệ Hiển thị Năng lượng Thấp của Intel (Intel Low Power Display Technology), là một công nghệ được tích hợp trong panel một-watt doSharp và Innolux sản xuất. Panel này có thể cắt giảm mức tiêu thụ pin xuống một nửa. Thông qua những đổi mới liên tục trong lĩnh vực này, Intel đặt kỳ vọng sẽ tăng từ 4 đến 8 giờ sử khi sử dụng pin liên tục khi xem video trên máy tính – điều này cũng đồng nghĩa hư vậy có nghĩa rằng thời gian sử dụng pin có thể tăng lên đến 28 giờ trên một số thiết bị.

Khả năng thích nghi

Chúng ta luôn tìm kiếm những chiếc máy tính cá nhân phù hợp với nếp sống và nơi ở của mình. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy được qua những mẫu máy tính luôn được đổi mới phục vụ cho nhu cầu riêng của người dùng ví dụ như máy tính có hai màn hình hay máy tính chuyên biệt cho thiết kế hay dùng cho những mục đích cụ thể khác nhau. Nhân dịp này, Intel cũng trưng bày một số mấu mãy tính như vậy, trong số này có thể kể đến mẫu máy Yoga Bookmới của Lenovocó hiệu năng vận hành mạnh mẽ

Intel cũng giới thiệu loạt mẫu máy xách tay dành riêng cho giới thiết kế sáng tạo, máy tính để bàn, các thiết bị tất cả-trong-1 và những thiết bị ngoại vi khác đến từ Acer, ASUS, Corsair, Dell, HP, MSI và Twist. Đây lĩnh vực dành riêng cho giới thiết kế sáng tạo mà chúng tôi đang nỗ lực triển khai hợp tác với những đối tác OEM. Máy tính Sáng tạo có sự khác biệt về hình dáng thẩm mỹ và thiết bị ngoại vi, có nền tẳng phần cứng có thể được nâng cấp và công nghệ tối tân luôn tối ưu quy trình làm việc của người làm sáng tạo, cụ thể là bộ vi xử lý Intel Core i7 và Intel Core i9, công nghệ Thunderbolt 3 và ổ cứng Intel Optane SSDs.

Sự thông minh

Sự thông minh sẽ không thể thiếu được trong trải nghiệm PC hiện đại có khả năng thích nghi cao. Chúng tôi có kế hoạch đưaTrí tuệ Nhân tạo (AI) trang bị cho máy tính cá nhân thông qua việc phát triển những công cụ và nguồn lực trongcộng đồng các nhà phát triển phần mềm và hợp tác với các OEMs nhằm đưa AI vào những thiết bị mới.

Chương tình dành cho các Nhà Phát triển của Intel mang tên AI on PC Developer Program  giúp cung cấp công cụ và đào tạo cho lập trình viên – trong đó có OpenVINO™ toolkitvà Windows ML – có thể tận dụng tối đa những tính năng phần cứng để mở khóa những sự đổi mới của trí tuệ nhân tạo.

Các tin liên quan