(024)33 811 1880971 881 886
(Mở cửa: 9h - 18h30)

Giao tiếp UASP là gì?

2.169 ngày trước

USB Attached SCSI (viết tắt là UAS hoặc UASP) là giao thức giúp truyền tải dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị lưu trữ di động như thiết bị nhớ, ổ cứng di động truyền thống và SSD di động.

Giao tiếp UASP là gì? 1

Giao thức UASP giúp truyền tải dữ liệu nhanh hơn nhiều so với gioa tiếp BOT (Bulk-Only Transport) cũ kỹ, đặc biệt là về việc truyền tải nhiều file cùng lúc, để dễ hiểu hơn thì bạn có thể hình dung là giao tiếp đầu cắm kết nối vẫn là USB truyền thống nhưng tốc độ truyền dữ liệu hay hiệu năng vận hành thì tương tự như một ổ cứng hoặc SSD gắn bên trong với giao tiếp SATA vậy.

UASP hay UAS là một phần đặc tả kỹ thuật của các cổng giao tiếp USB 3.0 nhưng do giới hạn về thiết bị lưu trữ tốc độ cao nên khoảng 2 năm gần đây mới bắt đầu phổ biến và được chú ý.

Người dùng khi mua các thiết bị lưu trữ di động nên đặc biệt quan tâm đến giao tiếp này bởi mặc dù giá thành sẽ cao hơn đôi chút nhưng nó mang đến hiệu năng sử dụng tốt hơn rất nhiều, đặc biệt là khi bạn chép các thư mục chứa hàng loạt file nhỏ cùng lúc.

Giao tiếp UASP là gì? 2

Các tin liên quan