(024)33 811 1880971 881 886
(Mở cửa: 9h - 18h30)

Fixstars vừa cho ra mắt ổ cứng SSD 6TB sử dụng công nghệ NAND

2.150 ngày trước

Công ty Fixstars đến từ Nhật Bản mới đây đã công bố dòng sản phẩm SSD 2.5 inch dung lượng lên đến 6TB sử dụng công nghệ mới có tên mã là NAND.

Fixstars vừa cho ra mắt ổ cứng SSD 6TB sử dụng công nghệ NAND 1

Ổ đĩa cứng Fixstars mới này sở hữu công nghệ nổi bật gì?

Fixstars là một trong những hãng đi tiên phong và đầu tiên áp dụng công nghệ NAND trên những sản phẩm của mình. Cùng với đó, sản phẩm mới này có thiết kế vô cùng ấn tượng, khi nó chỉ dày khoảng 9,5mm, kèm khả năng truyền tải dữ liệu với tốc độ quy chuẩn SATA 6Gb/s.

Cùng với đó, ổ cứng Fixstars này còn sử dụng các công nghệ "siêu khủng", trong đó đáng chú ý nhất là công nghệ 15nm MLC NAND cùng với một bộ điều khiển độc quyền, theo tiết lộ mới nhất trên trang công nghệ The Tech Report. Sự kết hợp các công nghệ hấp dẫn này giúp chiếc ổ cứng Fixstars có được tốc độ đọc gi lần lượt là 540Mb/s và 520Mb/s. Tuy đây không phải là những tốc độ đạt được trên ổ cứng nhanh nhất, nhưng nó cũng đã là quá tuyệt vời dành cho bất cứ ai, khi với tốc độ như thế này việc tải tập tin hệ thống, tải dữ liệu của người dùng tăng lên một mức đáng kể.

Fixstars vừa cho ra mắt ổ cứng SSD 6TB sử dụng công nghệ NAND 2

Với việc được trang bị vô vàn tính năng, công nghệ hấp dẫn này, khiến chiếc ổ cứng này đang là một trong những sản phẩm được nhiều người quan tâm và mong muốn được sở hữu nhất. Do đó, hãng Fixstars đã có sẵn khả năng nhận đơn đặt hàng trực tuyến chiếc ổ cứng này qua website chính thức của công ty và họ cũng đã công bố thời điểm chính thức sản phẩm được lên kệ vào cuối tháng 7 tới. Tuy nhiên, để có được chiếc ổ cứng tuyệt vời này, người dùng sẽ phải chi trả một mức giá khá cao và cho đến thời điểm này, nó đang là vấn đề khiến người dùng khó tiếp cận được với sản phẩm này.

Fixstars vừa cho ra mắt ổ cứng SSD 6TB sử dụng công nghệ NAND 3

Cuối cùng, với việc cho ra mắt sản phẩm này, Fixstars đang chính thức tuyên chiến với những sản xuất ổ đĩa cứng hàng đầu khác, bao gồm ScanDisk, Samsung và Hitachi… Và Samsung đang là hãng đầu tiên nhận thách thức này, khi có nhiều thông tin cho thấy họ đang sản xuất những chiếc ổ cứng SSD thế hệ mới để đối đầu với các sản phẩm khác.

Các tin liên quan