(024)33 811 1880971 881 886
(Mở cửa: 9h - 18h30)

Đánh giá SSD Lexar NM760

553 ngày trước

SSD Lexar NM760 với giao diện x4 PCIe 4.0 / NVMe chuẩn M.2 2280 - phù hợp cho cả máy tính để bàn và máy tính xách tay. SSD này có tốc độ đọc/ghi tuần tự tối đa lên đến 5300/4500 MB/s, lý tưởng cho các máy tính chơi game và máy trạm. Do không có bộ nhớ DRAM, Lexar NM760 có một số nhược điểm nhỏ so với SSD có bộ nhớ DRAM. SSD này đang sử dụng bộ nhớ flash TLC NAND với 176 layers.

Đánh giá SSD Lexar NM760 3

Loại NAND

Lexar NM760 đang sử dụng NAND TLC (3 bit trên mỗi ô) do Micron tạo ra với 176 lớp ô chồng lên nhau.

TLC là loại bộ nhớ flash SSD NAND phổ biến nhất được tìm thấy trên thị trường vào thời điểm hiện tại. Nó nhanh hơn, kém bền hơn, nhưng vẫn rẻ hơn các biến thể khác, đắt tiền hơn - SLC và MLC.

Ưu điểm chính của loại chip NAND này là chi phí cho mỗi gigabyte thấp hơn nhiều, cho phép các ổ SSD dung lượng cao với giá cả phải chăng.

Đánh giá SSD Lexar NM760 2

Bộ điều khiển

Lexar NM760 đang sử dụng bộ điều khiển SSD để kết nối bộ nhớ NAND với giao diện x4 PCIe 4.0 / NVMe. Không có thông tin bổ sung về cấu hình bộ điều khiển.

Thông thường, bộ điều khiển SSD là bộ vi xử lý. Trong trường hợp này, chúng tôi có bộ xử lý chịu trách nhiệm điều khiển SSD theo cách đó, để dữ liệu đến từ giao diện có thể được lưu trữ vào bộ nhớ flash NAND.

Một số SSD có bộ điều khiển đơn giản hơn với ít kênh giao tiếp hơn và ít lõi hơn. Trong số những thứ khác, bộ điều khiển cũng quản lý bộ nhớ đệm SLC, tối ưu hóa bộ đệm DRAM, mã hóa, LDPC, thu gom rác, san lấp mặt bằng cũng như TRIM

Đánh giá SSD Lexar NM760 4

DRAM Cache

Lexar NM760 không có chip DRAM riêng để lưu các bảng ánh xạ SD nhằm tăng tốc độ truy xuất dữ liệu.

Ngay khi hệ điều hành yêu cầu một số dữ liệu từ SSD, SSD cần biết chính xác vị trí của nó trên ổ. Bởi vì bộ sưu tập rác di chuyển dữ liệu liên tục, bộ điều khiển dựa vào các bảng ánh xạ để xác định vị trí của nó.

Các bảng này được lưu trữ trong bộ đệm DRAM, nơi chúng được truy cập nhanh hơn nhiều so với trong flash NAND.

Do đó, SSD có kiến ​​trúc DRAM-less có nhiều thao tác ghi và đọc ngẫu nhiên hơn. Điều này làm cho thiết bị hoạt động kém hơn và thời gian sử dụng ngắn hơn nếu chúng không được kích hoạt HMB.

Đánh giá SSD Lexar NM760 5

Hỗ trợ HMB

Lexar NM760 có một máy tính lưu trữ không có DRAM và nó đang sử dụng một bộ đệm bộ nhớ máy chủ (HMB) để lưu trữ các bảng ánh xạ.

HBM được sử dụng để giảm chi phí sản xuất SSD NVMe với DRAM Cache, SSD có loại bộ điều khiển này có thể tận dụng DRAM của hệ thống máy chủ thay vì chip DRAM tích hợp để lưu trữ bảng ánh xạ FTL được sử dụng bởi lưu trữ flash.

Đánh giá SSD Lexar NM760 1

Các tin liên quan